Nếu bạn đang muốn có một “thiên thần nhỏ”

Nếu bạn đang muốn có một “thiên thần nhỏ”, hãy ghi nhớ 20 chiêu dưới đây.

Tạo môi trường thoáng mát

Bạn có biết rằng, tinh trùng phát triển tốt nhất trong môi trường mát mẻ, thoáng đãng. Rất nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng, những nam giới sử dụng máy tính kê trên đùi trong nhiều giờ có thể làm giảm đáng kể số lượng tinh binh.
Ngoài ra, nam giới cũng cần tránh tắm lâu trong bồn nước quá nóng. Một nghiên cứu khác còn chỉ ra, việc tắm nước mát còn giúp tinh trùng có khả năng “sinh sôi nảy nở” đáng kể. Nam giới cũng không nên mặc quần bó sát, sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

Vận động thường xuyên

Một nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây chỉ ra rằng, phụ nữ thường xuyên làm việc nhà, làm vườn hoặc tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên có khả năng thành công qua việc thụ tinh trong ống nghiệm cao gấp 3 lần những người ngồi văn phòng.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng tập thể dục quá sức hoặc lao động quá nặng nhọc sẽ ảnh hưởng đến sự rụng trứng ở nữ giới.
Nếu bạn đang muốn có một “thiên thần nhỏ”... - Sức Khỏe và Cuộc Sống - Những điều cần biết khi mang thai - Sức khỏe khi mang thai
Chế độ ăn nhiều carbohydrate tinh chế, như bánh mì trắng, mì ống và bánh quy có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Đừng quên tắm nắng

Ánh sáng mặt trời sẽ giúp làm tăng khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới bằng cách giúp cơ thể hấp thụ vitamin D. Khi cơ thể được hấp thụ vitamin D sẽ làm tăng nồng độ của hormone giới tính nữa progesterone và estrogen, từ đó thúc đẩy khả năng thụ thai dễ dàng hơn. Với nam giới, háp thụ vitamin D cũng làm tăng số lượng tinh trùng.
Bạn có biết rằng stress là thủ phận khiến rất nhiều cặp đôi khó thụ thai không? Căng thẳng quá mức còn khiến việc sản xuất tinh trùng ở nam giới bị đình trệ và giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, nếu vợ chồng bạn đang muốn sớm có tin vui, hãy tạo tâm lý thật thoải mái và đừng quá lo lắng đến việc vì sao mình vẫn chưa thể thụ thai. Tâm lý bước vào cuộc ‘yêu’ là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn sớm có “tin vui” đấy.

Bổ sung sữa

Phụ nữ bổ sung đủ lượng sữa giàu chất béo cho cơ thể có khả năng thụ thai cao gấp 3 lần người bị thiếu hụt dưỡng chất này. Sữa béo còn giúp buồng trứng ở phụ nữ hoạt động tốt hơn. Vì vậy, chị em đừng quên uống 1 ly sữa mỗi ngày nhé.

Uống thêm thuốc bổ

Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, phụ nữ uống vitamin bổ sung trước khi sinh (vitamin tổng hợp trong đó có chứa các dưỡng chất như axit folic, vitamin B12 và selen) sẽ có nhiều cơ hội đậu thai cao hơn gấp đôi đấy.

Từ bỏ thuốc lá

Nam giới hút thuốc lá sẽ làm giảm số và chất lượng tinh trùng đến 50%. Phụ nữ hút thuốc có tỷ lệ thụ thai thấp hơn người không hút thuốc lá đến 30%. Hút thuốc lá cũng là nguyên nhnaa khiến phôi thai khó cấy vào thành tử cung. Chính vì vậy, các cặp đôi nên bỏ thuốc trước khi quyết định có con nhé.

Từ bỏ rượu

Nếu bạn đang cố gắng để thụ thai, hãy hạn chế hoặc từ bỏ rượu ngay nhé. Uống quá nhiều rượu sẽ làm giảm sự rụng trứng và sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, một ly rượu nho nhẹ thì không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản các mẹ nhé!

Tính ngày rụng trứng

Hãy ghi nhớ trong điện thoại của bạn ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, rồi học cách tính ngày rụng trứng. Sau đó hãy ghi nhớ trong điện thoại để nhắc nhở bạn không được quên thời gian màu mỡ nhất của cơ thể trong tháng. Quan hệ tình dục trong thời gian trứng rụng sẽ giúp bạn dễ dàng đậu thai. Thông thường, ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14-16 với những người có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày.

Châm cứu

Một số bằng chứng khoa học chỉ ra rằng, châm cứu cũng là biện pháp khá hiệu quả giúp chị em dễ đậu thai. Châm cứu đúng cách giúp kiểm soát sự rụng trứng và tăng lưu lượng máu đến tử cung, do đó cải thiện cơ hội thụ thai của trứng đã thụ tinh. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện với chuyên gia.

Tần suất “yêu”

Nếu như cơ hội thụ thai cho các cặp vợ chồng quan hệ 1 lần/tuần là 15% thì tỷ lệ này tăng lên đến 50% với những cặp đôi quan hệ 3-4 lần/tuần. Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp tăng chất lượng tinh trùng. Bạn cần biết rằng chất lượng tinh trùng sẽ giảm dần nếu nó được giữ lại trong cơ thể nhiều hơn 3 ngày.
Tuy nhiên điều này không có nghĩa là quan hệ tình dục hàng ngày sẽ giúp tăng chất lượng tinh binh. Theo các chuyên gia, nam giới nên quan hệ 3-4 lần/ tuần là phù hợp nhất.

Giảm cân

Cơ thể quá béo sản xuất estrogen không đều có thể gây lẫn lộn các chu kỳ rụng trứng ở người phụ nữ. Phụ nữ thừa cân thường có khả năng thụ thai kém hơn người bình thường. Vò vậy, nếu bạn đang có kế hoạch thụ thai, hãy giảm cân ngay nhé. Bạn có biết rằng, giảm 5% trọng lượng cơ thể sẽ tăng khoảng 20% cơ hội đậu thai cho vợ chồng bạn đấy.

Không nên quá gầy

Quá gầy cũng là nguyên nhân khiến chị em khó thụ thai. Rất nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra rằng, phụ nữ thiếu câu sẽ làm giảm khả năng sinh sản ra trứng, vì không đủ chất béo để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn đang quá gầy, hãy bồi bổ cơ thể trước khi quyết định thụ thai nhé. Người mẹ quá gầy nếu đậu thai cũng sẽ không đủ dưỡng chất để cung cấp cho thai nhi sau này.

Cắt giảm tinh bột

Một số chuyên gia cho rằng, chế độ ăn nhiều carbohydrate tinh chế, như bánh mì trắng, mì ống và bánh quy có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Những thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu quá nhanh sẽ gây đột biến insulin làm giảm khả năng sinh sản.

Nói không với thuốc kích thích

Thuốc kích thích như cocaine và cần sa làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng và gia tăng tinh trùng bất thường. Phụ nữ sử dụng thuốc kích thích có thể làm giảm khả năng rụng trứng. Vì vậy, cần nói không với thuốc kích thích khi bạn muốn có thai.

Ăn nhiều cá

Chất béo omega-3 được tìm thấy trong dầu cá như cá hồi và hạt lanh có thể làm giảm khả năng sảy thai và cải thiện chất lượng tinh trùng đáng kể. Những chất béo thiết yếu là rất quan trọng cho hoạt động nội tiết tố lành mạnh, tuy nhiên hầu hết cơ thể chúng ta đều không đủ dưỡng chất này.

Bỏ qua caffeine

Nghiên cứu chỉ ra rằng, uống quá nhiều caffeine mỗi ngày sẽ làm giảm khả năng thụ thai xuống một nửa. Ngoài ra, caffeine còn làm giảm hoạt động của các cơ bắp ống dẫn trứng, khiến trứng không thể xuống được buồng trứng, gây khó khăn cho quá trình đậu thai.

Hạn chế thuốc giảm đau

Một số loại thuốc giảm đau như paracetamol và ibuprofen có thể làm giảm khả năng rụng trứng nếu bạn uống trong thời gian trứng rụng. Những loại thuốc này sẽ làm ức chế nội tiết tố prostaglandin làm trứng không thể đi vào ống dẫn trứng.

Uống nhiều nước

Nếu chị em không uống đủ nước trong ngày, hệ thống sinh sản sẽ mất nước khiến các cơ quan trong cơ thể không thể hoạt động được đều đặn, vì vậy sẽ làm giảm khả năng rụng trứng. Ngoài ra, uống đầy đủ nước sẽ khiến nang trứng hoàn thiện và dễ dàng cung cấp máu đến tử cung. Nếu bạn mất nước thì chất lỏng ở cổ tử cung khi đó sẽ giảm và tinh trùng cũng khó tìm đường đến với trứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét