Sữa mẹ tốt như thế nào?

1. Chất lượng của sữa mẹ
Sữa mẹ là một thực phẩm “toàn năng” vì có đủ cả bốn nhóm thực phẩm cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ cho một cơ thể người. Chất đường trong sữa là đường lactose rất dễ tiêu hóa. Chất đạm trong sữa mẹ có giá trị sinh học rất cao nên cơ thể sử dụng được hoàn toàn. Chất béo chứa nhiều trong phần sữa mẹ gọi là sữa sau. Khi trẻ bắt đầu bú thì vú mẹ tiết ra sữa đầu có màu trắng trong chứa nhiều nước và các kháng thể, một lúc sau sữa mẹ sẽ trắng đục dần do chứa nhiều chất béo chính là sữa sau. Chất béo cung cấp năng lượng rất cao đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của trẻ. Trong sữa mẹ có đầy đủ tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của tất cả các cơ quan, bộ phận trong cơ thể trẻ, đặc biệt tỷ lệ canxi /phospho trong sữa mẹ có một tỷ lệ hợp lý nhất để hấp thu khoáng chất tối đa, giúp xây dựng và tăng cường hệ thống xương và răng của trẻ.
Em bé chỉ cần có sữa mẹ trong những tháng đầu đời là có được sự phát triển vượt bậc về mọi mặt, mà không cần bất cứ một loại thức ăn nào, kể cả nước.
2. Sữa mẹ có Taurin, DHA, ARA, … không?
Sữa mẹ có tất cả những thành phần dinh dưỡng mà các bạn đọc thấy trên những hộp sữa bột nhưng với số lượng các chất khác nhau. Không những thế, khi khoa học tiến bộ tìm ra trong sữa mẹ có một chất dinh dưỡng mới nào từ trước giờ chưa biết … thì các hãng sữa bột sẽ nghiên cứu cách thêm chất này vào trong sữa và quảng cáo ồn ào lên về giá trị của dưỡng chất mới bổ sung. Điều này có nghĩa là sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô giá nhưng ít thấy ai quảng cáo, tiếp thị.
Sữa mẹ tốt như thế nào? - 1
3. Sữa mẹ so với sữa bò như thế nào?
So về thành phần và số lượng các chất dinh dưỡng chính thì trong sữa mẹ và sữa bò có sự chênh lệch khác nhau một chút. Sữa bò có hàm lượng chất đạm, chất béo, can xi cũng như chất sắt, năng lượng … cao hơn sữa mẹ, vì bò con cần sự phát triển cơ bắp, sức vóc để đi cày, kéo gỗ… còn trẻ sơ sinh không chỉ cần lớn mà còn cần phát triển các giác quan và trí thông minh. Mặt khác, do hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sữa bò không phù hợp với người nên tỷ lệ hấp thu các chất kém, còn sữa mẹ được hấp thu hoàn toàn. Vì vậy mới nói “Sữa bò dành cho bê, sữa mẹ dành cho bé”. Điều này cũng giải thích một số trường hợp trẻ bú bình tăng cân nhiều hơn trẻ bú mẹ, tuy nhiên còn phải xét đến các yếu tố khác như trẻ bú bình nhanh hơn bú mẹ, số lượng sữa bình ép được nhiều hơn .v.v… Cũng cần lưu ý là sữa bò thường gây ra tình trạng dị ứng, còn sữa mẹ thì luôn phù hợp với mọi trẻ em.
4. Sữa mẹ có nóng không? Khi trẻ lớn sữa mẹ có xấu đi không? Mẹ gầy ốm sữa mẹ có kém chất lượng không?
Sữa mẹ luôn ấm 37 độ C, đảm bảo chất lượng từ lúc sanh cho đến khi lớn và không bao giờ có gì xấu cho trẻ cả. Sữa mẹ ít hay nhiều, đủ hay thiếu chất dinh dưỡng, phụ thuộc tình trạng dinh dưỡng và chế độ ăn của bà mẹ cũng như mức độ ngậm mút vú mẹ thường xuyên của bé tạo ra. Mẹ gầy ốm, ăn kém thì chất lượng sữa sẽ kém hơn người đủ dinh dưỡng, mặc dù cơ thể có cơ chế lấy thêm các chất cần thiết trong cơ thể mẹ để tạo sữa cho trẻ. Mẹ cho con bú sữa mẹ thì mẹ mới giảm cân được, còn khi thiếu chất quá thì mẹ sẽ bị còng lưng do loãng xương, hư răng vì thiếu canxi, xanh xao vì thiếu máu thiếu sắt… Sữa mẹ muốn tạo ra nhiều phải cho trẻ ngậm mút vú thường xuyên ngày cũng như đêm, giữ tinh thần thoải mái vô tư , ăn uống đầy đủ và không lo buồn, giận hờn thì mới tốt.
Cũng chú ý cần cho bé bú cả sữa đầu (sữa trong những phút đầu- trong veo do nhiều nước và nhiều kháng thể) lẫn sữa sau (sữa tiếp theo sữa dầu – trắng đục hơn do chứa nhiều chất béo) để bé nhận đủ các chất dinh dưỡng.
5. Lợi ích của sữa mẹ
Ngoài khía cạnh dinh dưỡng, việc cho con bú sữa mẹ còn có nhiều lợi ích khác như sữa mẹ có nhiều kháng thể giúp trẻ chống lại bệnh tật, vệ sinh an toàn hơn, nâng niu tình cảm mẹ con để trẻ có được sự phát triển tinh thần, trí tuệ bình thường, … Việc cho bú mẹ còn giúp người mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng bình thường (do lấy hết mỡ và nhiều “chất bổ” trong người ra làm sữa) và lâu có kinh, chậm mang thai trở lại.v.v…
Chi phí để có sữa mẹ là thấp nhất so với việc đầu tư các loại sữa khác cho con.
Giải pháp toàn diện cho sữa mẹ
Mặc dù có rất nhiều lợi ích nhưng không phải mẹ nào sau sinh cũng có đủ sữa cho con bú, một số trường hợp còn bị mất sữa do cơ quan sản sinh ra sữa quá kém dẫn đến mất chức năng này.
New Formilk LH là sản phẩm đã được bộ y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc, có khả năng điều trị, khôi phục chức năng sản sinh ra sữa của cơ thể mẹ. Sản phẩm dạng thuốc nước có tác dụng hấp thụ nhanh, 100% thảo dược, an toàn cho bé và không gây béo cho mẹ
Với  cơ chế tác động làm khỏe các phế nang, cơ nội mô, là nơi đầu nguồn tuyến sữa, để chúng hấp thụ chất dinh dưỡng trong máu và kích thích tăng tiết sữa tối đa, New Formilk LH đã giúp rất nhiều mẹ trên mọi miền tổ quốc, thỏa mãn nhu cầu có sữa, nhiều sữa cho con bú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét