Hà Nội: sau khi tiêm vắc xin bé 3 tháng tuổi bị nổi mẩn đỏ khắp người


Sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1 được vài tiếng, cơ thể của bé Yến hơn 3 tháng tuổi hơi lạnh và bắt đầu xuất hiện mẩn đỏ, tím và dần lan ra khắp cơ thể. 
Hà Nội: sau khi tiêm vắc xin bé 3 tháng tuổi bị nổi mẩn đỏ khắp người - Tin tức - Sức khỏe trẻ em
Cháu Yến nổi mẩn đỏ toàn thân.
Chị Nguyễn Hiền Chung, (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội), mẹ cháu Nguyễn Hoàng Yến (SN 10/1/2013), cho biết, lúc 15h chiều ngày 15/4, gia đình chị đưa cháu Yến đến Phòng tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh để tiêm nhắc lại mũi 2. Tại đây, các bác sỹ chỉ định cùng lúc tiêm và cho cháu uống loại vắc-xin 6 trong 1 (tên thuốc Infanrix và Rotarix đều xuất xứ từ Bỉ).
“Tiêm xong cho cháu, gia đình thấy người cháu hơi lạnh. Vì không có biểu hiện rõ rệt nên gia đình cho cháu về nhà và nghĩ mọi chuyện bình thường. Đến tối, lúc cho cháu đi ngủ, tôi phát hiện thấy chân cháu có vài vết mẩn đỏ thì lại nghĩ là mình sơ ý để muỗi đốt cháu.
Sang ngày hôm sau, 16/4, nốt mẩn đỏ xuất hiện trên người cháu mỗi lúc một nhiều hơn, gia đình tôi không sử dụng loại thuốc gì và tiếp tục theo dõi. Đến đêm, cháu tỏ ra khó chịu và nốt mẩn đỏ bắt đầu đua nhau mọc lên khắp người. Hốt hoảng, gia đình tôi vội đưa cháu vào khoa Cấp cứu – BV Nhi TƯ”, chị Chung kể.
Hà Nội: sau khi tiêm vắc xin bé 3 tháng tuổi bị nổi mẩn đỏ khắp người - Tin tức - Sức khỏe trẻ em
Loại vacxin cháu Yến được cho sử dụng.
Theo chị Chung, lần một gia đình cũng tiêm vắc xin trên cho cháu, thấy chân cháu có biểu hiện co giật và sau đó tự hết. “Gia đình có hỏi thì bác sĩ tư vấn tạiPhòng tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh cho rằng do thần kinh cháu quá nhạy cảm nên không có vấn đề gì”, chị Chung cho hay.
Cháu Yến sau đó được chuyển từ khoa Cấp cứu lên khoa Miễn dịch – Dị ứng. Theo quan sát của phóng viên, khắp người cháu Hoàng Yến bị ban đỏ, tím. Theo chị Chung, các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Yến nói rằng cháu bị ban do vi-rút, hiện đã lấy máu của cháu đưa đi xét nghiệm, tuy nhiên chưa xác định được cụ thể cháu bị loại vi-rút gì.
Chị Chung lo lắng, mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân bệnh tình của cháu Yến. “Nếu bệnh của con tôi xuất phát từ vắc xin thì cần phải làm rõ để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra đối với các cháu khác sau này”, chị Chung nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét